Đẩy mạnh an toàn giao thông trong Thanh niên với phát động Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019

Thứ bảy, 02/11/2019, 08:48 GMT+7

Ngày 26/10/2019, tại Quảng trường 16/3, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục CSGT- bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Ngày hội và Lễ phát động Cuộc thi “Thanh niên với Văn giao thông” năm 2019 trên toàn quốc.

v1

Buổi lễ có sự tham gia của Ông Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Thanh niên xung phong Trung ương Đoàn, Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Bà Tạ Thị Hồng Minh – Phó trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền & điều tra giải quyết tai nạn giao thông - Cục CSGT - Bộ Công an, ông Lê Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đơn vị Trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT Quốc gia; các ban, ngành trong tỉnh cùng gần 1.500 các bạn Đoàn viên thanh niên tỉnh Kon Tum cùng tham gia lễ phát động.

v2

Cuộc thi là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình phối hợp thường niên về xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên cả nước từ năm 2009 giữa Honda Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam mang tên “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Trong năm 2019 này, thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 19/2/2019 của Chính phủ về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021” và Thỏa thuận Chương trình hợp tác triển khai các hoạt động về an toàn giao thông giai đoạn 2017-2019 giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Cục CSGT-bộ Công an và công ty Honda Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức không chỉ tạo ra sân chơi nhằm tăng cường kiến thức về Luật GT đường bộ, nâng cao ý thức về ATGT, qua đó thay đổi hành vi tham gia GTAT, từng bước xây dựng văn hóa giao thông. Đồng thời qua cuộc thi các Đoàn viên, thanh niên cũng có cơ hội thể hiện tâm huyết của mình đưa ra những ý tưởng cải thiện tình trạng giao thông, những sáng kiến, những nỗ lực góp sức mình tham gia tuyên truyền, bảo đảm trật tự ATGT góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dụng xã hội giao thông an toàn, văn minh ở địa phương.

v3

Lễ phát động triển khai chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019 đã diễn ra từ ngày 17/3/2019. Sau hơn nửa năm phát động, chương trình đã thu hút sự hưởng ứng tham gia của hơn 190 nghìn Đoàn viên, thanh niên tại 63 tỉnh/thành cả nước. Để động viên, khuyến khích cũng như biểu dương những nỗ lực, ý tưởng, cách làm sáng tạo của các tổ chức Đoàn trong các hoạt động ATGT, Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2019 chính thức được phát động từ ngày 26/10/2019 đến hết ngày 22/12/2019.

v4

Trong khuôn khổ Cuộc thi, các bạn là Đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tại các chương trình Đào tạo kỹ năng lái xe an toàn do các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ Honda ủy nhiệm (HEAD) tổ chức tại địa phương, hoặc tự tham gia làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các Website: www.honda.com.vn hoặc www.thanhgiong.vn, bài thi viết có thể gửi trực tiếp tới các cơ sở Đoàn và các HEAD tại địa phương. Theo đó, các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và viết bài tự luận liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng an lái xe an toàn. 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia vào Vòng Chung kết dự kiến tổ chức vào dịp cuối năm nay để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Nếu như ở vòng thi sơ khảo, các bạn có thời gian tìm hiểu hoặc tham khảo nhiều nguồn kiến thức tư liệu hoặc ý kiến để trả lời thì đến vòng Chung kết, các bạn sẽ phải thể hiện sự tự tin và kiến thức sâu rộng của mình về An toàn giao thông trong phần hỏi đáp trực tiếp với Ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng cho cá nhân bao gồm 02 Giải Nhất (02 Xe máy Honda Wave Alpha), 05 Giải Nhì (05 Máy tính bảng), 13 Giải Ba (13 Điện thoại thông minh) và 500 Giải Khuyến khích là mũ Bảo hiểm Honda. Đặc biệt, cơ cấu giải sẽ có 05 giải thưởng tập thể dành cho 05 tỉnh Đoàn xuất sắc nhất, mỗi giải gồm 32 mũ bảo hiểm Honda và được cử đại biểu tham dự Vòng chung kết Hội thi.

v5

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động Cuộc thi, Honda Việt Nam tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Kon Tum với mong muốn các bạn sẽ nỗ lực tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền và bảo đảm trật tự ATGT ở các địa phương, luôn gương mẫu đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện nhằm tự bảo vệ giảm thiểu trấn thương sọ não do TNGT có thể gây ra. Sau buổi lễ, các bạn Đoàn viên, thanh niên được tham gia tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam và HEAD Đại Tiến tổ chức.

v6

 

Sau 11 năm triển khai, chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã có hơn 640 nghìn Đoàn viên thanh niên trên cả nước được tham gia các chương trình tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện trách nhiệm của công ty Honda Việt Nam đối với cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn.

 

Xin trân trọng cảm ơn

Người viết : Admin

Tag :

Hỗ trợ dịch vụ