BẢO HÀNH VÀ BẢO TRÌ XE MÁY

Quyền lợi, nghĩa vụ khách hàng

Để sử dụng xe an toàn, thoải mái và đảm bảo quyền lợi bảo hành, việc kiểm tra và bảo dưỡng xe là hết sức cần thiết. Quý khách vui lòng chú ý những điểm sau đây:

  • Sử dụng theo đúng phương pháp trong sách hướng dẫn sử dụng xe.
  • Tiến hành “kiểm tra trước khi vận hành” theo đúng hướng dẫn.
  • Kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng theo đúng lịch trình.
  • Thay thế các bộ phận, dầu nhờn, chất lỏng (như dầu động cơ, dầu phanh, dung dịch làm mát…) theo đúng khuyến nghị về thời gian và chủng loại để xe luôn hoạt động hiệu quả.

  • Sau mỗi lần kiểm tra định kỳ, vui lòng ký tên và ghi đầy đủ thông tin vào sổ bảo hành để đảm bảo quyền lợi của quý khách được xác lập và bảo lưu.

>>> Xem Thêm: Những sản phẩm, phụ tùng có sẵn tại HEAD Tâm Anh

Loại xe và thời hạn bảo hành

Loại xe được cung cấp bởi Honda Việt Nam và được bán từ các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda Việt Nam ủy nhiệm.   

Thời hạn bảo hành: Loại xe và thời gian bảo hành 3 năm

Logo-trang-bao-hanh

Sua-chua-bao-hanh


Lịch bảo dưỡng

Honda rất chú trọng đến những kỳ kiểm tra này bởi vì đó là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự bảo quản và độ bền của xe. Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ xe gắn máy Honda phải được tiến hành theo lịch bảo dưỡng trong Sách hướng dẫn sử dụng xe và phải do cửa hàng hoặc Trạm dịch vụ được ủy nhiệm thực hiện thì việc bảo hành này mới có hiệu lực.

Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ được xác định theo số km hoặc tháng sử dụng, tính theo trường hợp nào đến trước (xem Phiếu bảo hành) Trước khi chạy xa, ngoài việc kiểm tra định kỳ cần có sự kiểm tra đặc biệt tại xưởng (quý khách phải chịu chi phí).

Ngoài ra, trước khi chạy xe cần kiểm tra những điểm sau: còi, đèn, quay tay lái, đèn báo rẽ (signal), phanh (thắng), ly hợp (ambraya), lốp (vỏ), kính chiếu hậu, mức xăng và dầu nhớt máy.
Công ty Honda Việt Nam có quyền sửa đổi các điều kiện của việc bảo hành này hoặc sản phẩm của mình mà không chịu trách nhiệm về việc áp dụng những thay đổi này cho những xe đã bán trước đó.
 

Dùng cho xe bảo hành 2 năm:

SBH-2-nYm-1

Dùng cho xe bảo hành 3 năm:

SBH-3-nYm

Tầm quan trọng của bảo dưỡng

Một chiếc xe máy được bảo dưỡng tốt là yếu tố đảm bảo cho việc lái xe an toàn, tính kinh tế và yên tâm khi lái xe. Ngoài ra nó còn giúp giảm ô nhiễm môi trường.

Để tạo thuận lợi cho việc tham khảo của quý khách về các mục kiểm tra định kỳ cho các loại xe do Honda Việt Nam sản xuất, HEAD Tâm Anh xin tóm tắt các mục cần kiểm tra theo số km và số tháng sử dụng thích hợp, tương ứng với thời gian kiểm tra tại các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm. Những hướng dẫn này đều dựa trên giả thiết rằng chiếc xe này sẽ được sử dụng đúng mục đích như đã thiết kế. Nếu xe được sử dụng ở những nơi có điều kiện ẩm ướt, bụi bẩn, hoặc chạy ở tốc độ cao thì phải được bảo dưỡng thường xuyên hơn lịch bảo dưỡng.

Nếu xe của quý khách bị đổ hoặc va chạm, hãy mang xe đến HEAD Tâm Anh do Honda ủy nhiệm để được kiểm tra các bộ phận chính và thực hiện sửa chữa (nếu cần).

Sử dụng phụ tùng chính hãng

Để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng xe, chúng tôi khuyên quý khách chỉ nên sử dụng phụ tùng chính hãng được cung cấp bởi Honda Việt Nam thông qua các Cửa hàng do Honda ủy nhiệm. 

Công ty Honda Việt Nam cung cấp các phụ tùng thay thế trong suốt thời gian sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, ngay cả khi ngừng sản xuất hàng loạt, Honda Việt Nam vẫn tiếp tục cung cấp phụ tùng thay thế trong một thời gian nhất định. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với HEAD Tâm Anh để cập nhập tin tức mới nhất về sản phẩm và phụ tùng xe.

Để bảo hành có hiệu lực

1. Hiệu lực bảo hành 

Chứng nhận bảo hành có hiệu lực khi điền đầy đủ các thông tin cá nhân, ký tên, đóng dấu xác nhận của cửa hàng do Honda ủy nhiệm nơi khách hàng mua xe.

2. Thừa kế bảo hành 

Trong thời hạn bảo hành nếu chủ xe bán xe cho người thứ hai, vui lòng mang xe và sổ bảo hành đến Cửa hàng do Honda ủy nhiệm để đăng ký lại thông tin đăng ký bảo hành. Trong thời hạn bảo hành còn lại, mọi điều kiện thể hiện trong sửa chữa bảo hành vẫn được đảm bảo.

3. Làm thế nào để nhận được sửa chữa bảo hành 

Các sửa chữa bảo hành phải do cửa hàng do Honda ủy nhiệm thực hiện. Để nhận được sửa chữa bảo hành quý khách phải mang xe cùng sổ bảo hành này đến Cửa hàng do Honda ủy nhiệm gần nhất.

Trong trường hợp xe không thể vận hành hoặc vận hành không an toàn, vui lòng liên hệ với Cửa hàng do Honda ủy nhiệm nơi quý khách mua xe hoặc cửa hàng do Honda ủy nhiệm gần nhất để được hướng dẫn hoặc liên hệ với phòng quan hệ khách hàng để được tư vấn.

4. Phạm vi bảo hành

Sổ bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại các cửa hàng do Honda ủy nhiệm. Nếu quý khách mang ra nước ngoài thì quyền lợi của quý khách không được đảm bảo.

Công ty Honda Việt Nam cung cấp chứng nhận bảo hành này để đảm bảo sửa chữa miễn phí theo các điều khoản và điều kiện trên đây. Đối với những vấn đề xảy ra sau thời gian bảo hành, việc đảm bảo này không được áp dụng. Nếu quý khách có bất kỳ vấn đề gì, xin vui lòng liên hệ với các cửa hàng do Honda ủy nhiệm hoặc Công ty Honda Việt Nam để được giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu của quý khách hàng.

Không bao gồm trong bảo hành

Các vấn đề sau sẽ không được sửa chữa bảo hành:

1. Xe bị hư hỏng do can thiệp kỹ thuật từ bên thứ ba mà không phải của Cửa hàng Honda ủy nhiệm tiến hành.

2. Sử dụng xe không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn (chở quá tải, quá số người theo quy định, tốc độ cầm chừng thấp…) dẫn đến hư hỏng do sử dụng vượt quá mức độ cho phép.

3. Tự ý thay đổi thiết kế ban đầu của xe (như tăng công suất, thay đổi kết cấu, hạ/yên xe, hàn thêm chi tiết…), gây ra hỏng hóc do việc độ, chế không đúng kỹ thuật.

4. Dùng xe sai với mục đích ban đầu chẳng hạn như chạy đua xe, dùng trong biểu tình hoặc khai thác để kinh doanh vận tải công cộng.

5. Sử dụng nhiên liệu, dầu nhớt, phụ tùng không chính hãng, hoặc không đúng thông số kỹ thuật khuyến nghị trong sách hướng dẫn, gây ảnh hưởng đến hoạt động của xe.

6. Các dấu hiệu hao mòn tự nhiên theo thời gian như rỉ sét, bạc màu sơn, mòn linh kiện – được xem là hiện tượng bình thường trong quá trình sử dụng.

7. Một số hiện tượng không ảnh hưởng đến chất lượng xe như tiếng ồn nhỏ, rung nhẹ, hoặc vết thấm dầu ở mức không đáng kể.

8. Thiệt hại do thiên tai, tai nạn hoặc điều kiện khắc nghiệt như động đất, lũ lụt, hỏa hoạn, xe bị ngập nước, bão, sét đánh.

9. Hư hỏng phát sinh do xe không được bảo quản đúng cách trong thời gian dài, ví dụ như cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất.

10. Hư hỏng do tác động ngoại lực từ bên ngoài chẳng hạn như trẻ em đùa nghịch, va chạm với đất, sỏi, đá, vật sắc nhọn...

11. Thiệt hại từ yếu tố môi trường hoặc sinh học, bao gồm: Tàn thuốc lá, phân động vật, hóa chất, muối, mưa axit, chuột cắn, v.v.

12. Hư hỏng phát sinh do vi phạm những điều khoản trong mục "Quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng", theo quy định của Honda Việt Nam.
 
B. Honda Việt Nam được phép từ chối trách nhiệm trong một số trường hợp sau

1. Honda không chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh nhằm khắc phục hậu quả từ việc bảo dưỡng, sửa chữa sai kỹ thuật được thực hiện tại các cơ sở không thuộc hệ thống Cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD)

2. Các chi phí cho việc thay thế bao gồm việc thay thế các chi tiết bị mòn tự nhiên hoặc các chất lỏng như dầu mỡ bị biến chất trong quá trình sử dụng.

3. Chi phí cho các hạng mục ngoài danh mục bảo dưỡng định kỳ, chẳng hạn các khoản phí liên quan đến kiểm tra, điều chỉnh hoặc sửa chữa nằm ngoài danh mục kiểm tra định kỳ được quy định sẽ không thuộc phạm vi bảo hành của Honda.

4. Chi phí phát sinh gián tiếp do xe hư hỏng bao gồm: Thời gian bị gián đoạn, thiệt hại trong kinh doanh, chi phí liên lạc, lưu trú, ăn uống hoặc các chi phí khác phát sinh trong quá trình khắc phục sự cố.
KhongbaogomtrongBH_2

Hỗ trợ dịch vụ